Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Tiếng Anh: phân biệt cách sử dụng giữa những chữ có cùng "THER" ở đuôi



Bài viết hôm nay giúp bạn phân biệt giữa những chữ có cùng đuôi "THER", có cách đọc khá giống nhau và dễ làm nhiều người nhầm lẫn. Đó là 3 từ: 
EACH OTHER, ONE ANOTHER, TOGETHER   

Each other ( nhau ): dùng cho 2 đối tượng thực hiện hành động có tác động qua lại
Ex: Mary and Tom love each other : Mary và Tom yêu nhau => người này yêu người kia và người kia cũng yêu trở lại người này => có tác động qua lại.

One another (nhau) :
Cách dùng giống như "each other" nhưng dùng khi có 3 đối tượng trở lên. <Tuy nhiên xu hướng hiện nay người ta thường dùng each other thay cho cả one another>
Ex: Through the Internet people are discovering new ways to share relevant information with one another.
Nhờ internet mà mọi người khám phá nhiều thông tin khác nhau và chia sẻ chúng với nhau 

Together : (cùng nhau)
Dùng khi các đối tượng cùng thực hiện hành động nào đó mà không có tác động qua lại
Ex: We go to school together : chúng tôi cùng nhau đến trường => mạnh ai nấy đi, không ai tác động qua lại gì.

Một ví dụ dễ thấy:
Ex1: You and I kiss the baby together : tôi và bạn hôn đứa bé => tôi và bạn không có hôn nhau => tôi và bạn không có tác động qua lại, mà cùng nhau tác động lên đối tượng khác
Ex2: You and I kiss each other : tôi và bạn hôn nhau => tôi và bạn có tác động qua lại

Mình thích câu cuối nè. Chúc các bạn có được tình yêu cho mình và KISS EVERYDAY nhe. Chúng rất hữu ích đấy. 
Happy everyday. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét